• Nghiên cứu chiến lược học của sinh viên không chuyên ngữ nhằm đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 3/6

    Nghiên cứu chiến lược học của sinh viên không chuyên ngữ nhằm đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 3/6

    Bài viết trình bày kết quả điều tra ban đầu về các chiến lược học tập tự điều chỉnh (self-regulated learning strategies - SRLS) mà sinh viên học tiếng Anh như ngoại ngữ không chuyên tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế sử dụng thường xuyên nhất để đạt được chuẩn đầu ra bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ Việt nam (Vietnam Foreign Language...

     11 p ctuet 26/06/2022 16 0

  • Sử dụng phương pháp làm việc nhóm để nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên tiếng Anh

    Sử dụng phương pháp làm việc nhóm để nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên tiếng Anh

    Bài viết này sẽ trình bày những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi học nói tiếng Anh và đề xuất “sử dụng phương pháp làm việc nhóm để nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên tiếng Anh” nhằm giảm bớt lo lắng và khuyến khích giao tiếp giữa các sinh viên khi học nói tiếng Anh.

     6 p ctuet 26/06/2022 13 0

  • Xây dựng hoạt động nói ứng khẩu phù hợp với sinh viên tiếng Anh không chuyên trong Chương trình tiếng Anh Cơ sở

    Xây dựng hoạt động nói ứng khẩu phù hợp với sinh viên tiếng Anh không chuyên trong Chương trình tiếng Anh Cơ sở

    Bài viết cung cấp một cái nhìn tổng quan về kĩ năng nói ứng khẩu, cũng như đề xuất cách thức tiến hành hoạt động nói ứng khẩu và các tiêu chí đánh giá bài nói của sinh viên trong lớp học ngoại ngữ không chuyên. Ngoài ra, dựa trên những khó khăn của sinh viên khi nói ứng khẩu, tác giả bài viết đề xuất một vài gợi ý cho giảng viên khi tiến...

     5 p ctuet 26/06/2022 13 0

  • Những trở ngại trong việc học tiếng Anh đối với học sinh vùng sâu vùng xa

    Những trở ngại trong việc học tiếng Anh đối với học sinh vùng sâu vùng xa

    Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích xác định việc học tiếng Anh của học sinh vùng sâu vùng xa còn nhiều hạn chế dưới các tác động bao gồm yếu tố chủ quan và khách quan đến từ: Bản thân học sinh, người giảng dạy và chương trình học.

     6 p ctuet 26/06/2022 12 0

  • Phản hồi của sinh viên về hoạt động viết hợp tác

    Phản hồi của sinh viên về hoạt động viết hợp tác

    Viết hợp tác là thuật ngữ mô tả hoạt động viết cặp hoặc nhóm mà trong đó các thành viên phải hợp tác cùng nhau từ đầu đến cuối để tạo ra một bài viết chung. Mặc dù hiệu quả của hoạt động viết hợp tác đã được nhiều học giả trên thế giới chứng minh, hiện vẫn có rất ít đề tài ở Việt Nam nghiên cứu về chủ đề này.

     12 p ctuet 26/06/2022 14 0

  • Đổi mới và nâng cao kiến thức, vai trò của giáo viên khi áp dụng phương pháp Học cộng tác trong giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học Việt Nam

    Đổi mới và nâng cao kiến thức, vai trò của giáo viên khi áp dụng phương pháp Học cộng tác trong giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học Việt Nam

    Bài viết đề xuất rằng, để áp dụng hiệu quả và thành công phương pháp Học cộng tác trong giảng dạy tiếng Anh, cần phải đổi mới và nâng cao kiến thức và vai trò của giáo viên tiếng Anh khi áp dụng phương pháp Học công tác.

     7 p ctuet 26/06/2022 12 0

  • Phương pháp học tiếng Anh B1 của sinh viên trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH)

    Phương pháp học tiếng Anh B1 của sinh viên trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH)

    Trong bối cảnh hội nhập hiện nay tiếng anh là một phần rất quan trọng trong cuộc sống, công việc và học tập. Có một tấm bằng tiếng Anh trong tay bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để làm việc trong một môi trường tốt với mức lương cao hơn. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC, chứng chỉ tiếng Anh A – B – C,... Bài...

     5 p ctuet 26/06/2022 10 0

  • Kỹ năng tự học – Nhân tố xuyên suốt trong quá trình học ngoại ngữ

    Kỹ năng tự học – Nhân tố xuyên suốt trong quá trình học ngoại ngữ

    Bài viết này tập trung tìm hiểu thực trạng việc tự học tiếng Anh của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh theo học chế tín chỉ, đưa ra một số lý thuyết và kết quả nghiên cứu của một số nhà ngôn ngữ học trên thế giới về kỹ năng tự học ngoại ngữ, và đề xuất một số hoạt động trong và ngoài lớp học nhằm phát triển kỹ...

     5 p ctuet 26/06/2022 10 0

  • Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Trên cơ sở tham khảo và tiếp cận các mô hình năng lực giao tiếp đã và đang được nghiên cứu và áp dụng trên thế giới, trong bối cảnh và điều kiện thực tiễn của Việt Nam, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình năng lực giao tiếp gồm 4 năng lực thành phần chính đó là: năng lực ngữ pháp, năng lực diễn ngôn, năng lực văn hóa xã hội, năng lực công...

     6 p ctuet 26/06/2022 11 0

  • Ứng dụng tư duy tuyến tính trong kỹ năng viết tiếng Anh

    Ứng dụng tư duy tuyến tính trong kỹ năng viết tiếng Anh

    Việc giúp người học hiểu rõ sự khác biệt trong tư duy viết của người Việt và người Anh cũng như giúp người học luyện tập, thuần thục phong cách viết tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết đề cập đến khái niệm Tư duy tuyến tính (linear thinking) và việc áp dụng lối tư duy này trong kỹ năng viết tiếng Anh.

     5 p ctuet 26/06/2022 10 0

  • Cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh: Sự sẵn sàng của giáo viên mầm non và các đề xuất

    Cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh: Sự sẵn sàng của giáo viên mầm non và các đề xuất

    Bài viết thực hiện khảo sát 426 giáo viên mầm non ở Hà Nội vào tháng 6 năm 2021 để có có cái nhìn khái quát về mức độ đáp ứng của giáo viên về việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh, cho thấy: Một bộ phận giáo viên mầm non bước đầu đã có những bước thích ứng ở mức trung bình và trên trung bình, còn có nhiều GVMN chưa nhận thức rõ về việc...

     11 p ctuet 26/06/2022 13 0

  • Nhận biết những biến chuyển “trừu tượng” để tăng động lực dạy và học tiếng Anh chuyên ngành

    Nhận biết những biến chuyển “trừu tượng” để tăng động lực dạy và học tiếng Anh chuyên ngành

    Bài viết trình bày những nội dung tương ứng các đặc trưng đã nói trên, bao gồm: 1) xây dựng thói quen đọc, 2) nuôi dưỡng tình yêu với khoa học, 3) tăng cường tư duy ngôn ngữ, 4) bài học về nghĩ lớn làm nhỏ, 5) cách nhìn đa chiều và quan điểm hài hòa, 6) tư duy sáng tạo để giải quyết mâu thuẫn và phát triển.

     11 p ctuet 26/06/2022 15 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số